Pages

Wednesday, May 7, 2014

0160 : บันทึกความสุข 6 พ.ค. 2557



บันทึกความสุข 6/5/2014

 
1. ดูหนัง 2 เรื่อง คือ Delivery man กะ Don Jon หนุกดี แม้ไม่ถึงกับสุดๆ แต่ก็ถือเป็นการผ่อนคลายความเครียดได้ดีเลยแหละ

 
2. หุ้นปันผล HMPRO เข้าพอร์ตแล้ว Adjust เป็น alpha บางส่วน พอร์ตกลับมาบวกอีกรอบ เย้ ได้ HP ของ Cash Reserve มาเพิ่มอีกต่อนึง

 
3. ปิดทำกำไร AJ ไป ดูเหมือนว่าจะขายหมู แต่ก็ ok นะ เพราะมันคือ ไม้ re-balance ถ้าขึ้นต่อก็มีไม้ที่ติดอยู่คุมโซนไว้ต่อ


 
Diary 6/5/2014
 
ความรู้สึกช่วงนี้ที่แว๊บขึ้นมาบ่อยๆ เวลาเรามีความสุขสงบในชีวิต เรากลับไม่มีความสุขได้เต็มที่ เพราะเราดันหวงแหนช่วงเวลาแห่งความสุขนี้ กลัวว่ามันจะจากเราไป กลัวว่าความทุกข์จะเข้ามาซะอีก เราไม่อนุญาติให้ตัวเองมีความสุขเหรอวะ เป็นอะไรไปน๊อ T T

จริงๆช่วงนี้ชีวิตก็ Happy ดี สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง แต่ก็กลัวว่าจะเจ็บจะป่วย ทำไมเรากลับโดนความกลัวเล่นงานวะ แม้เมื่อก่อนเราอาจจะโดนมันเล่นงาน แต่เราก็ชนะมันได้ (หรือในอีกแง่นึงก็อาจจะแค่ข่มมันไว้)
 
ตอนนี้ตัวเราเองอาจจะยึดมั่นถือมันในความสุข ความสบายเกินไปไหม สับสนจริงๆ
 
 

No comments:

Post a Comment