Pages

Saturday, May 10, 2014

0164 : บันทึกความสุข 10 พ.ค. 2557



บันทึกความสุข 10/5/2014


1. วันนี้อยู่บ้าน ดูหนังทางเคเบิ้ล ได้ดูเรื่อง "million dollar baby เวทีแห่งฝัน วันแห่งศักดิ์ศรี" โอ้โห ชอบมาก โดนใจสุดๆ จี๊ดใจด้วย อืม มันเป็นความรู้สึกของคนที่มีความฝันทุกคนละมั๊ง เราพยายามทุกอย่างแลกกับความฝันที่มีเราเพียงคนเดียวที่มองเห็น (ในหนังว่าไว้ประมาณนี้)

แต่ตอนจบเศร้าโคตรๆ แต่ก็รู้สึกดีนะที่ได้ดู


2. วันนี้พยายามควบคุม Kcal ภรรยาก็พยายามด้วย กินไม่ให้เกิน 2,000 Kcal แต่คิดว่าน่าจะเกินไปหน่อย 555 พรุ่งนี้เอาใหม่ ดีใจที่ภรรยาเราเริ่มต้นด้วยกัน


3. เมื่อวานเพื่อนสนิทตอน ม.ปลาย ส่ง msg fb ทักมา เพื่อนคนนี้ทำธุรกิจเครือข่ายของค่ายนึง เป็นระดับ Daimond ซึ่งเคยชวนผมสมัครตอนเรียนปี 1 (ปี 46) ทักมาบอก "Down-line มึงเป็นมรกตแล้วนะเว้ย" อันที่จริงก็เป็น down-line มันนั่นแหละ แต่เอามาสมัครต่อๆผมทำสายลึกลงไป แต่ผมก็ไม่ได้ทำธุรกิจนี้ เพราะคิดว่าไม่ใช่ตัวผมจริงๆ แต่สายนี้มันก็โตไปเรื่อยๆ ผมก็ซื้อสินค้าอย่างเดียว 555

จริงๆมันพยายามชวนผมทำหลายครั้งมาก ซึ่งผมเข้าใจนะ ว่ามันหวังดีกับผมจริงๆ (ไม่ใช่หวังให้ผมไปเป็นสายต่ออะไรเลย เพราะสายผมมันโตจนไม่มีผมก็ได้แล้ว) มันคงอยากให้ผมได้ดีนั่นแหละ แต่ปัญหาคืองานนี้มันไม่ใช่ตัวผม ก็เลยเข็นตัวเองไม่ขึ้น จนมาเจอเรื่องเทรดนี่แหละ ผมเลยรู้ว่าผมชอบอะไร อยากทำอะไร

จริงช่วงเวลาที่เพื่อนผมสร้างเนื้อสร้างตัวก็ 10 ปี ผมมาคิดเทียบดู ถ้าเราฝึกเทรด 10 ปี มันก็คงไม่ต่างกันเลย แค่เดินคนละสายเฉยๆ ผมหมายถึงในแง่ของ skill และรายได้นะ (ติ๊ต่างว่าเรามีความสุขในระหว่างฝึกฝนตัวเองเท่ากัน)

เมื่อคืนผมถามตัวเองว่าเราเดินทางผิดไหมวะ เออ เราไม่ได้เดินทางผิดหรอก แค่เรายังเดินไปไม่ถึง แล้วเพื่อนผมมันเจอทางที่มันชอบเดินก่อนผม 9 ปี (ผมเพิ่งหัดเทรดไม่ถึง 2 ปีมั๊ง)

อีกอย่างในเส้นทางที่ผมเลือกเดิน ผมมีความสบายใจ และไม่เคยสงสัยตัวเองเลยว่าจะทำได้หรือไม่ ผมทำได้แน่ๆอยู่แล้ว แค่จะวันไหนเท่านั้นเอง


สุดท้ายขอแปะ Quote ที่โดนใจจากหนัง million dollar baby ไว้หน่อย ผมชอบมากๆ เพราะบางทีความฝันของเราก็ยากที่คนอื่นจะเข้าใจ


“หากจะพุดถึงความอัศจรรย์ในการชกมวยแล้ว ก็คือความอัศจรรย์ที่ว่า มันเป็นเรื่องของการต่อสู้ที่เหนือกว่าความอดทน เหนือกว่าการแตกหักของซี่โครง การแตกขาดของไต หรือ การที่เยื่อจอในลูกตาฉีกขาดภายใน (เนื่องจากการถูกกระทบกระทั่งอย่างรุนแรง) 

มันคือความอัศจรรย์ที่คนเรา กล้าเอาทุกสิ่งเข้าเสี่ยง เพียงเพื่อแลกความฝันอันหนึ่ง ซึ่งไม่มีใครเห็นได้ นอกจากตนเอง”

No comments:

Post a Comment