Pages

Monday, May 19, 2014

0175 : Trade Note 19 พ.ค. 2557



Trade Note 19/5/2014


2 วันที่ผ่านมา HMPRO ขึ้นจาก 8.3 มา 8.7 ซึ่ง Position ของผม Active ทุกโซน แต่ผมก็ดันขายมาตลอดทาง อันที่จริง เก็บ  Position ไว้ ดูเป็น P/L Indicator ก็ได้นี่หว่า ถ้ามากำไร แล้วโซนกำไรไม่วกกลับ ผมก็ Let Profit Run มาเรื่อยๆก็ได้ ได้กำไรเยอะกว่าด้วย

เออ แล้วตอนเคาะขายไม่ทันคิด เคาะมาตลอดทางเลย ฮือๆ ได้ CF หน่อยเดียวเลย

ถ้าทำแบบตามความเคยชินของเรา ลงมารับเละ กำไรก็ขายสวน จะทำให้ RRR  ติดลบ คือตอนติดดอยโดนลากเจอ unrealize loss มากกว่าตอนกำไร (ติดดอย ขายหมู)

ก็เลยคิดว่า ไหนๆผมก็ไม่ค่อยสะดวกดูกราฟหุ้นไทยอยู่แล้ว (ไม่ได้เข้า efinance หรือ siamchart เลย) ก็ดูจาก  P/L Indicator นี่ละกันวะ มันคงช่วยผม Let Profit Run ได้ละมั๊ง


ส่วนตอนที่หุ้นตกแรงๆ ก็เข้าแบบ mark จุดคุมโซนห่างๆก็แล้วกัน พอ Position ล่าสุดกำไรก็ค่อยกลับเข้ามา Re-balance ให้เต็ม Quota

No comments:

Post a Comment