Pages

Monday, May 12, 2014

0165 : บันทึกความสุข 11 พ.ค. 2557



บันทึกความสุข 11/5/2014


1. วันนี้พักผ่อนทั้งวัน ดูทีวีบ้าง เล่นเกมบ้าง ลองโหลดเกม ninja tap มาเล่น เล่นแล้วยิ่งเครียด 555 อยากเอาชนะ เลยตัดใจลบทิ้ง แต่ภรรยาเห็นผมเล่นแล้วลองโหลดมาเล่นบ้างิกลายเป็นว่าติดแทนผมซะงั้น 
 
 
2. อ่านหนังสือของ John C. Maxwell 15 กฏทองแห่งการพัฒนาตัวเอง เริ่มอ่านแต่ยังไม่ค่อยไปไหนเลย ไม่ค่อยมีสมาธิจดจ่อเท่าไหร่ แต่ก็เป็นหนังสือที่ดีนะครับ หรือว่าผมจะถูกกับหนังสือของ maxwell หว่า

เค้าบอกแนวทางการพัฒนาแต่ก็ต้องเอาไปปรับใช้กับเส้นทางของเราอีกที


3. เมื่อวานเป็นวันครบรอบแต่งงาน 6 เดือนแล้ว อืม ชีวิตก็ปกติสุขดี ไม่เคยทะเลาะมีปากเสียงกันสักครั้ง


การมีคู่ชีวิตมันก็สอนเราเหมือนกัน ทำให้เราพัฒนาเรื่องความมีสติ คิดก่อนพูดคิดก่อนทำละมั๊ง

ต่างคนต่างใจเย็นคุยกันด้วยเหตุผล และคุยกันให้มากๆ ที่สำคัญคือ ฟังกัน ให้มากๆ

พี่ลัทบอกแบบฝึกหัดของผม คือ การฟังเมีย ฟังแบบฟังจริงๆว่าเค้าต้องการอะไรไม่ใช่แค่ได้ยิน พอลองมาทำดูมันก็เหมือนการสื่อสารดีขึ้นละมั๊ง

เมื่อก่อนผมหงุดหงิดบ่อยกว่านี้เยอะมาก เพราะฟังแต่เสียงตัวเอง ไม่ได้ฟังเสียงอื่นๆเลย


ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขครับ

No comments:

Post a Comment