Pages

Monday, May 26, 2014

0181 : บันทึกความสุข 25 พ.ค. 2557



บันทึกความสุข 25/5/2014


1. ภรรยาทำน้ำกีวี่ปั่นผสมมะนาวให้กินอีกรอบ สงสัยวัตถุดิบเหลือจากเมื่อวาน ฮ่าๆ เสาร์-อาทิตย์นี้รู้สึกวินัยหน่อยไปเลยครับ เง้อ เอาใหม่ๆ focus หน่อยสิๆๆๆ


2. อ่านหนังสือ ใจที่เธอกลัว เค้าพูดถึงการยอมรับ และการอยู่กับปัจุบัน เรียกสติมาอยู่กลับตัว , การยอมรับ นี่ก็เพิ่งเห็นพี่เชษฐ์พูดถึง คล้ายๆกับเพลง Live & Learn ของป้ากมลา สุโกศล ส่วนพี่ลัทเองก็พูดถึงบ่อยๆ

ยอมรับว่าเราไม่เก่ง แต่ก็ไม่ใช่ยอมแพ้ ยอมรับเพื่อเปิดรับสิ่งที่เราไม่รู้ละมั๊ง ถ้าเราไม่ยอมรับว่าเราเองยังไม่รู้ เราก็จะปิดตัวเอง ไม่เห็นอะไรใหม่ๆสักที


3. นั่งเรียบเรียง Close System แบบของเรา ซึ่งหลังจากที่ได้ไอเดียจาก status พี่ปลาหมึก ก็เอามาปรับใช้กับพอร์ตเราด้วย ซึ่งเดิมที่เราก็เทรด Long or Short Only ในฝั่ง SWAP+ อยู่แล้ว เช่น AJ AU GA EU UJ เพียงแต่เราไม่ได้เอา แต่ละคู่ค่าเงินมาจับคู่กันว่าเรากำลังมี Buy หรือ Sell สกุลเงินไหนบ้าง พอได้ไอเดียจากพี่ปลาหมึกมา เราก็จับเอามาเรียงและจับคู่กันใหม่ ฮ่าๆ ทำให้เจอ un-correlated บ้างแล้ว

จริงๆก็พบว่าที่เรียบเรียงออกมาตัวเราอ่านเองยัง งง เลย แสดงว่าเรายังไม่เข้าใจมันดีเท่าไหร่ (ถ้าเราอธิบายง่ายๆได้เมื่อไหร่ ก็แสดงว่าเราเข้าใจมันในระดับ ok แล้ว)

No comments:

Post a Comment