Pages

Wednesday, May 21, 2014

0177 : บันทึกความสุข 21 พ.ค. 2557



บันทึกความสุข 21/5/2014


1. วันนี้หุ้นไทย บวกกระจาย แต่หรั่งขาย จริงๆถ้าอ่านความคิดก็คือตอนนี้ยังมีตังค์รับของกันได้อยู่ แต่ถ้าเงินหมดแล้วโดนเค้าทุบลงมาต่อ อารมณ์ก็อาจจะเปลี่ยนอีกฟีลนึง คราวนี้แย่งกันขาย แน่นอนว่ากองกะปอบ ขายไวอยู่แล้ว ส่วนรายย่อยอาจจะโดนทิ้งไว้บนดอยได้ แต่นั่นก็ช่างมันเถอะ เราเทรดตามแผนเราอยู่แล้ว มี action ไม่ว่าจะขึ้นหรือลง

วันนี้เทรด AKP BWG ICHI ลดต้นทุนได้เพิ่ม จากที่รับมีด ปาดหน้าสิบล้อเมื่อวันก่อน ก็ค่อยๆลดต้นทุนไปเรื่อยๆไม่รีบ ยิ่งตลาดผันผวน ยิ่งเทรดสบายๆเลย หากแบ่งสัดส่วน position ดีๆ

หลังๆนี่เริ่มมองการซื้อขายหุ้นไทย เป็นเส้น position แบบ Forex มันช่วยให้ไม่ซื้อซ้ำโซนราคากัน มีกระสุนคุมโซนเล่นได้เรื่อยๆ ปิดออกมาก็ถือว่าทำ Virtual Short ไม่ได้คิดว่าขายหมู แต่คิดว่ามันทำหน้าที่ของมันแล้ว และส่งหน้าที่ต่อให้ position ที่เหลือค้างอยู่ในตลาด

บางทีก็แปลกใจว่าทำไมเค้าเจ๊งกันยับทีละ 50% , 80% ซึ่งเราเทรดเน่าๆ ก็โดนไม่เกิน 20% แต่นั่นก็คือ ทำให้เราไม่ได้กำไรแบบเทพ ตูมๆ สิบเด้ง ร้อยเด้ง 555 วันนี้ไม่หล่อ อีกสักสิบปีพอร์ตคงหล่อขึ้นมาบ้าง อิอิ


2. เมื่อคืนคุย Line กับพลพรรค "เรียนรู้และเม่าไป" โดยเอา position ของเพื่อนสมัยมัธยม ที่ยิง lot หนัก กำไรบาน ไปให้พี่ @Ajakkk , @Ratanawut และน้อง @Ton4aliving ช่วยดู

ได้คำเตือนสติมาว่า ของแบบนี้ต้องดูกันยาวๆ ในตลาดมีวิธีจัดการหลายแบบ เทรดตามวิถีเราไป อย่า หลง กับ ลืม มัน

แถมมีให้ไปท้าแข่งเทรดอีก บอกว่า 100$ เทรด 1 ปี ตัว-ตัว ใครล้างก่อนแพ้ ถ้าไม่ล้าง ใครได้เยอะกว่าชนะ ฮ่า

ฟังเหมือนพวกจอมยุทธในบู๊ลิ้มท้าดวลกระบี่กันเลยแฮะ


3. เอา Vespa ไปอาบน้ำมา เอี่ยมอ่องเลย ค่าบริการ 50 บาท ถูกมาก คราวหลังจากพาไปอาบน้ำบ่อยๆ


4. วันนี้ประชุม เลิก 6 โมงเป๊ะ แต่ก็ยังไปวิ่งนะ วิ่งได้ 45 นาที ก็เปลี่ยนมา Squats เพื่อสร้างกล้ามเนื้อขา โดยทำ 15 ครั้ง x 3 = 1 set แค่นี้ก็เหนื่อยโคตรๆ 555 ตอนแรกกะจะ 15 ครั้ง x 3 สาม set แต่ไม่ไหว ขาสั่น แหะๆ พรุ่งนี้ค่อยลองเพิ่มจำนวน


5. วันนี้ปิด position EU ออกไปดึง CF ไปก่อน รักษา margin เพื่อป้องกัน Yellen effect เพราะคงไม่ได้อยู่เทรดแน่คืนนี้ หลับไปก่อนแน่ๆ

No comments:

Post a Comment