Pages

Monday, May 19, 2014

0173 : บันทึกความสุข 18 พ.ค. 2557



บันทึกความสุข 18/5/2014


1. อ่านหนังสือ Mind Power  ไปได้ครึ่งเล่มแล้ว เข้าใจมากขึ้นจากตอนอ่านครั้งแรก อาจเป็นเพราะเราหัดสังเกตุความคิดตัวเองบ่อยขึ้นละมั๊ง เวลาเจอตัวอย่างในหนังสือมันก็เลยเห็นภาพชัดขึ้น

ที่ย้อนกลับมาอ่านหนังสือเล่มนี้อีกครั้งก็เพราะ อยากจะพยายามลดความคิดที่ส่งผลลบต่อจิตใจ เช่น พวกความคิดแง่ลบ ตัดสินคนอื่น ตำหนิคนอื่น ซึ่งผมมีบ่อยๆ ความคิดพวกนี้ถ้าเกิดขึ้นมา ก็มักจะส่งผลต่ออารมณ์และร่างกาย ก็เลยอยากจะลดมันลง (ทำให้มันหายไปคงไม่ได้)


2. โหลด GameDave Story มาเล่นอีกรอบ วางไม่ลงเหมือนเคย เล่นไปครึ่งวัน ก็ต้องตัดใจลบออก ไม่งั้นดูดวิญญาณแน่ๆ 555


3. วันนี้ดูผู้กองเจ้าเสน่ห์ หลังจากที่ไม่ได้ดูมานาน สนุกเหมือนเดิมเลย ฮ่าๆ


4. ตอนเย็นทานโต๊ะจีนงานบวชแถวบ้าน อาหารยังเสริฟไม่หมดเลย ฝนตกลงมาซะแล้ว งานกร่อยเลย จริงๆผมไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่กับการจัดเลี้ยง มีดนตรี มีแดนเซอร์ แต่ก็อาจจะเป็นความภูมิใจของพ่อแม่เค้าหรือเปล่า ผมคงไม่ไปตัดสินเค้า

เพียงแต่ถ้าเป็นงานบวชลูกผม ผมคงไม่จัดอะไรแบบนี้แน่ ไปบวชแบบสงบๆ(แบบพ่อมัน)โน่น ประหยัดและสะดวกดี ไม่รบกวนค่าซองชาวบ้านด้วย

รวมถึงงานขึ้นบ้านใหม่อะไรงี้ด้วย ทำบุญเลี้ยงพระ จบ... (แต่ยกเว้นงานแต่งไว้งานนึง เพราะผมเชื่อว่าเจ้าสาวก็อยากสวยที่สุดในชีวิตสักครั้ง)

แต่ก็นั่นแหละ ค่านิยมของเราแต่ละคนไม่เหมือนกัน และเรามีเสรีภาพในการแสดงออก เพียงแต่เสียงดนตรีคืนนี้แม่งริดรอนสิทธิในการนอนของผมไปหน่อย 555

ก็ได้แต่อนุโมทนาบุญครับ อิอิ

No comments:

Post a Comment