Pages

Friday, May 23, 2014

0179 : บันทึกความสุข 23 พ.ค. 2557



บันทึกความสุข 23/4/2014


1. วันนี้ทำรายการเปลี่ยนตัวลูกหนี้ให้กับลูกค้าคนนึง ซึ่งเดิมสามีเป็นลูกหนี้ แล้วดันไปมีเมียน้อย ไม่รับผิดชอบหนี้อะไรสักอย่าง (ประมาณหลงเมียน้อยจนขาดสติ) รายได้จากการเกษตร(จำนำข้าว)ก็มาแอบเบิกแอบถอนไปโดยที่ภรรยาคนแรกไม่รู้ ภรรยาต้องค้าขายเล็กๆน้อยๆหารายได้เลี้ยงลูกอีก 3 คนเพียงคนเดียว ยอดหนี้ก็ราวๆ 230,000 บาท

ผมก็ไปคุยกับภรรยา เค้าก็บอก่าเปลี่ยนตัวลูกหนี้ได้ไหม เค้ายินดีรับหนี้เอง แต่ต้องไม่ให้สามียุ่งเกี่ยวกับการทำธุรกรรมอีก(เพราะไม่ได้หย่าขาดจากกัน)

ผมก็เลย ok อ่ะ เด๋วทำให้ วันนี้มาร้องห่มร้องไห้ ไม่มีเงินไปจ่ายค่าไฟ(กำลัจะโดนตัดไฟ) + ลงทุนทำนา สามีก็มาด้วย แต่นั่งนิ่งๆ

ก็เลยอ่ะ เอาเลยเอาให้เสร็จวันนี้ ทำสัญญาเปลี่ยนตัวลูกหนี้ ปิดหนี้ทั้งหมดในชื่อสามี ลบเครดิต รวมถึงวงเงินบัตรสินเชื่อเกษตรกรให้หมด พร้อมกับให้ภรรยากู้เงินเพิ่มไปลงทุนทำนาส่วนนึง

ผมว่าผู้หญิงคนนี้ใจแกร่งพอดูนะ รับหนี้ที่ตัวเองไม่ได้ก่อ (สามีเวลามีรายได้ก็ไม่ได้เอาเงินมาชำระต้นเงิน ชำระแต่ดอกเบี้ย แต่เอาเงินไปกินใช้กับเมียน้อย) วันนี้ยังไม่เห็นมีท่าทีสำนึกหรืออยากรับผิดชอบอะไรสักนิด เฮ้อ

อืม ผมไม่แปลกใจเลยที่ทำไม กรามีนแบงค์ ถึงชอบรับแม่บ้านเข้าเป็นลูกค้า (เคยพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้หลายรอบมาก ไม่ดังถึงหูผู้หลักผู้ใหญ่สักที) เพราะว่าผู้ชายมักคิดถึงตัวเองมากกว่าผู้หญิง ผู้หญิงห่วงครอบครัว ห่วงลูก มีความรับผิดชอบมากกว่า


2. ตลาดไทยวันนี้ไม่มันส์เลย แต่ช่วงเปิดตลาดที่ร่วงลงมาก็ได้โอกาสเก็บของเพิ่มนิดหน่อยครับ มีปิดทำ CF ในวันไปบางส่วนด้วยเช่นกัน เย้ๆ ^ ^   ชอบจริงๆตลาดผันผวนแบบนี้ มีทุกวันก็อิ่มเลย

การปาดหน้าสิบล้อของเรา ไม่ได้จู่ๆก็มาวิ่งออกไป แต่เป็นการซื้อคืนจาก position ที่ virtual short ไว้ (ได้ของคืนมา แต่ CF อยู่ในกระเป๋าก่อนหน้านั้นแล้ว)


3. วันนี้ภรรยาเอาเค้กโรลและคุ๊กกี้ที่ทำไว้จากการไปเรียนทำขนมมาให้ลองชิม อร่อยๆๆ เพื่อภรรยา ยอมอ้วนสักหน่อยก็แล้วกันเนอะ อิอิ


4. Port ที่เปิดไว้ทดลอง model close system เมื่อวาน กำไรทั้ง 3 ไม้เลย ^ ^ แต่ยังไม่ได้ปิด เพราะยังขึ้นไปไม่ถึง Killing Zone ก็ Let Profit Run กิน swap ไปก่อน

medel นี้คล้ายๆกับการถือหุ้น ตรงที่ เวลาเราถือหุ้น ถ้าหุ้นปันผล มันเหมือนกับทุกโซนทำงานพร้อมกัน ต้นทุนจะลดวูบ เพียงแต่ปันผลออกปีละครั้ง 2 ครั้ง แต่ Port Forex swap ออกให้ทุกวัน เพราะงั้น position ที่คุมโซนอยู่ (อาจจะติดดอยหรือไม่ติดดอยก็ได้) ก็จะต้นทุนลดลงทุกวันเ่ช่นกัน (แม้จะวันละนิดละหน่อยก็เถอะ)

No comments:

Post a Comment