Pages

Sunday, May 4, 2014

0157 : บันทึกความสุข 4 พ.ค. 2557



บันทึกความสุข 4/5/2014
1. พาภรรยามา shop ที่ central บางนา ปล่อยเธอเดินกับน้องสาวไป ส่วนผมก็ไปดูหนังสือในร้าน se-ed b2s asia book ดูจนครบ 3 ร้านเลย 555
สนใจหนังสือเก่าของ ดร. วรภัท ภู่เจริญ หลายเล่มเลย เห็น ดร. วรภัท พูดถึง ฐาน 3 ฐาน นั่นก็คือ ฐานกาย ฐานใจ ฐานคิด เวลาที่เราจะหาปัญญหาเราต้องสังเกตุ 3 ฐานนี้ หากฐานกายผิดปกติ แสดงว่าฐานใจผิดปกติ ฐานคิดก็จะทำงานผิดเพี้ยน ทำให้เรามี ego หรือ เฉโก ไม่มองอะไรอย่างเป็นกลาง ปัญญาก็จะไม่เกิด ถ้าเรามี 3 ฐานเป็นปกติ ก็ทำให้เราสามารถสังเกตุสิ่งต่างๆ ไม่ด่วนตัดสิน ทำให้สามารถแสวงหาปัญญาได้
อ่านแล้วนึกถึงพี่ลัทขึ้นมาเลย 555 แต่ยังไม่ได้สอยหนังสือมากะมาซื้อ online เพราะถูกกว่า แหะๆ
2. ดูรายการ family อะไรสักอย่างทางช่อง thai pbs มีพี่โต้ สหฤท สยามวาลา และครอบครัวมาเป็นแขกรับเชิญ ได้ข้อคิดในการใช้ชีวิตคู่หลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็นการให้เวลากับครอบครัวให้มากๆหน่อย เพราะมันย้อนกลับมาไม่ได้แล้ว หรือเรื่องของการลงมือทำให้เห็น ไม่จำเป็นต้องพูดแก้ตัว เรื่องของการเลี้ยงลูก ให้อิสระกับลูกภายใต้กรอบกว้างๆ ลูกสามารถเติบโตได้ตามอิสระพอสมควร (มีกรอบเพื่อป้องกันลูกจากสิ่งไม่ดีต่างๆ) ให้ลูกทดลองเรียนสิ่งพื้นฐาน แต่ให้กำลังใจให้ลูกใช้ระยะเวลาพยายามพอสมควร เช่น เรียนดนตรี ก็ควรจะลองเรียนจนจบคอรสนึง ถ้าไม่ชอบก็ไม่ว่าอะไร แต่ไม่ได้บังคับว่าต้องเรียน อะไรงี้

3. คุยกับพี่พัตใน line เรื่องการเทรด พี่พัตแนะนำวิธีการดู trend เพิ่มเติมให้ โดยใช้ simple moving 5 day กะ AO (พี่พัตเรียกว่าแตงโม) โดยลบกราฟแท่งเทียนปกติออกไป เอ่อ เห็นชัดดีแฮะ ต้องลองเอามาปรับๆดูบ้าง จากนั้นก็คุยเรื่อง mm กันต่ออีกนิดหน่อย

No comments:

Post a Comment